ไขข้อสงสัย?? Apple Music Lossless ฟังยังไง ให้ได้คุณภาพสูง

หัวข้อนำทาง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Apple ได้เปิดตัวเพลงคุณภาพระดับ Hi-Fi จะเพิ่มลงในบริการเพลงของ Apple Music โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยทั่วไปแล้ว Apple จะเสนอการเข้ารหัส AAC (Advanced Audio Codec) เพิ่มเติมจากเพลง Apple Music ที่มีอยู่และการเข้ารหัส ALAC (Apple Lossless Audio Codec) ซึ่งเป็นส่วนขยายเสียงใหม่สำหรับความละเอียดสูงของ Apple จาก 16 บิต ฉันจะ. .. / 44.1kHz หรือคุณภาพซีดีสูงสุด 24 บิต / 192kHz การเข้ารหัส ALAC มีสองประเภท 16-bit / 44.1 kHz ถึง 24-bit / 48 kHz resolution lossless, up to 24-bit / 192 kHz resolution high resolution lossless. ฉันจะได้ยิน lossless อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพได้อย่างไร?
คุณภาพเสียงแบบ Lossless สามารถได้ยินจาก iPhone (iOS 14.6), iPad (iPadOS 14.6) และ Mac (macOS 11.4) พร้อมลำโพงในตัวที่รองรับความละเอียด 24 บิต / 48 kHz และการเชื่อมต่อแบบมีสาย หูฟังหรือลำโพงเช่น Apple TV 4K (tvOS 11.4) ผ่านสาย HDMI มีข้อ จำกัด ว่าสามารถเล่นได้ในระดับที่ไม่สูญเสียสูงสุดเท่านั้น แต่ไม่สามารถเล่นเสียงที่ไม่สูญเสียความละเอียดสูงได้

เอกสารสนับสนุนยังระบุด้วยว่าสามารถใช้ขั้วต่อ Lightning to 3.5 มม. ของ Apple สำหรับเสียงที่ไม่สูญเสียซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุด 24 บิต / 48kHz เท่านั้น สามารถเป็นไปตามข้อกำหนดของ Apple หากต้องการฟังเสียงที่ไม่สูญเสียความละเอียดสูงคุณต้องซื้อตัวแปลงดิจิทัลเป็นอนาล็อก Apple ยังได้แก้ไขปัญหาด้านเอกสารบางอย่าง AirPods, Beats และหูฟังไร้สายอื่น ๆ ไม่สามารถเล่นเสียงคุณภาพแบบ lossless ได้

หูฟังไร้สายของ Apple เช่น AirPods, AirPods Pro, AirPods Max และ Beats ล้วนใช้การถอดรหัส AAC แบบเนทีฟดังนั้นคุณจึงไม่สามารถเล่นเสียงที่ไม่สูญเสียหรือเล่นบนอุปกรณ์บลูทู ธ อื่น ๆ ได้ รองรับระบบเสียง Lossless แต่ iPhone, iPad, Mac หรือ Apple TV สามารถรับเสียงแบบไม่สูญเสียข้อมูลได้ บอกเลยใช้เส้น! ฉันเชื่อมต่อ AirPods Max แล้ว แต่ไม่ได้ยินคุณภาพที่ไม่สูญเสีย Apple ระบุว่าการฟังสาย AirPods Max จาก 3.5 มม. โดยใช้พอร์ต Lightning เป็นการแปลงอนาล็อกเป็นดิจิตอล

ทำให้การเล่นเพลงแบบไม่สูญเสียประสิทธิภาพไม่มีประสิทธิภาพ ยังไม่รองรับ HomePod และ HomePod mini แต่จะรองรับเร็ว ๆ นี้ ขณะนี้ HomePod และ HomePod mini ไม่สามารถเล่นเพลงที่มีคุณภาพแบบ lossless ได้เนื่องจากการถอดรหัส AAC แบบดั้งเดิมที่คล้ายกับ AirPods Apple กล่าวว่าการอัปเดต HomePod จะพร้อมใช้งานในเร็ว ๆ นี้เพื่อรองรับเพลงคุณภาพที่ไม่สูญเสีย

หัวข้อนำทาง